Tuesday 6 August 2013

Nghi Lễ Cưới Truyền Thống | ảnh cưới | nhà hàng tiệc cưới - Chuẩn Bị Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

TRƯỚC NGÀY CƯỚI Lễ dạm ngõ: Đây là một lễ nhằm chính thức hóa quan hệ hôn nhân của hai gia đình. Lễ dạm ngõ ngày nay không còn theo lối xưa, mà chỉ là buổi gặp gỡ giữa hai gia đình. Nhà trai đến nhà gái đặt vấn đề chính thức cho đôi nam nữ được tự do đi lại, tiếp tục quá trình tìm hiểu nhau một cách kỹ càng hơn trước khi đi đến quyết định hôn nhân. Buổi lễ này, không cần vai trò hẹn trước của người mai mối và cũng không cần lễ vật rườm rà. Sau lễ chạm ngõ, người con gái được xem như đã có nơi có chốn. Lễ hỏi: là một thông báo chính thức về sự kết giao của hai gia đình và hai họ. Nó đánh dấu một chuyển đoạn quan trọng trong quan hệ hôn nhân: Cô gái được hỏi đã chính thức trở thành vợ chưa cưới của chàng trai đi hỏi. Lễ vật của lễ hỏi là cau tươi, cốm, chè (trà), rượu, bánh xu xê, phong bì tiền, heo quay, trái cây… để thể hiện lòng biết ơn của nhà trai đối với công ơn dưỡng dục của cha mẹ cô gái.  Số lượng mâm quả có thể chẵn hoặc lẻ tùy theo tập quán của gia đình, vùng miền, nhưng thường mọi người vẫn có thói quen chọn số mâm quả là chẵn, tượng trưng cho ý nghĩa có đôi có cặp. NGÀY CƯỚI Lễ cưới là đỉnh điểm của mọi nghi thức và chi tiết của việc kết hôn. Nghi thức lễ cưới đầy đủ bao gồm 3 nghi thức: Phần 1: Lễ xin hôn: Trước giờ đón dâu, mẹ chú rể sẽ cùng một người thân trong gia đình đến nhà gái đem cơi trầu, chai rượu để báo trước giờ đoàn đón dâu sẽ đến, nhà gái yên tâm chuẩn bị đón tiếp. Phần 2: Lễ rước dâu: Dù đoàn rước dâu của nhà trai có đi bằng phương tiện gì chăng nữa thì trước khi vào nhà gái cũng phải “chấn chỉnh đội hình”. Thông thường, đi đầu là đại diện nhà trai; tiếp đến là bố chú rể, chú rể và bạn bè. Đoàn rước dâu nên có đội hình gọn nhẹ để khiến mọi việc nhanh chóng và diễn ra thoải mái hơn. Sau khi đã vào nhà gái, nhà trai được mời an tọa. Hai bên giới thiệu nhau, sau một tuần trà, đại diện nhà trai đứng dậy có vài lời với nhà gái xin chính thức được rước cô dâu về. Khi được “các cụ” cho phép, chú rể vào phòng trong để trao hoa cho cô dâu, cùng cô dâu đến trước bàn thờ thắp nén hương rồi ra chào bố mẹ, họ hàng hai bên. Cha mẹ cô dâu dặn dò đôi vợ chồng trẻ về cách sống, về tình yêu thương, về đạo lý vợ chồng. Sau đó, vị đại diện nhà trai sẽ đáp lời thay chú rể và xin rước dâu lên xe. Nhà gái sẽ cùng theo xe hoa về nhà trai dự tiệc cưới. Về đến nhà trai, việc đầu tiên là cô dâu và chú rể được cha mẹ dẫn đến bàn thờ để thắp hương yết tổ (lễ gia tiên), rồi chào họ hàng bên chồng. Sau đó nhà trai mời nhà gái và tất cả những người cùng tham dự tiệc cưới… Đó là nghi thức truyền thống. Ngày nay, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có các sự kết hợp và tinh giản như sau: Lễ dạm ngõ chỉ là bữa cơm thân mật giữa hai bên gia đình. Lễ rước dâu ngày nay là sự kết hợp của cả Lễ hỏi, Lễ xin hôn và nghi thức rước dâu, và thường được làm trước một ngày hoặc chính trong ngày diễn ra Tiệc cưới chính (nhưng là buổi sáng). - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn: sưu tầm - - - - - - - - -

DIAMOND: Các khoáng sản mạnh nhất và khó khăn nhất.Thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn để tượng trưng cho trái phiếu không thể phá vỡ giữa một người nam và một người nữ.

Fhoặc những ngày tiếp theo, tôi đã dành thời gian của tôi săn việc làm. Tôi cố gắng để khuấy động rõ ràng của đám cưới cho bây giờ. Tôi biết rằng tôi đau đớn. Nhưng thừa nhận nỗi đau không thực sự có nghĩa là thêm lên đến nó, kích động nó trong bất cứ cách nào.

"Thư ký của tôi đi xa trong hai tuần." Adam nói với tôi.

Tôi nhướng mày nhìn anh. "Thì sao?"

"Vì vậy, có thể bạn muốn tạm thời cho tôi." Ông trả lời.

Tôi trợn tròn mắt. "Tôi biết những gì về trả lời cho ý tưởng bất chợt của bạn?"

Anh cười. "Bạn sẽ không trả lời cho ý tưởng bất chợt của tôi. Bạn sẽ trả lời ý tưởng bất chợt của khách hàng. "

Tôi khịt mũi.

"Hoặc ít nhất, trả lời các cuộc gọi điện thoại của họ, làm cho tôi tin nhắn của tôi, lịch trình các cuộc họp của tôi đểtôicó thể trả lời cho ý tưởng bất chợt của họ."

"Không quan tâm." Tôi nói.

"Tôi đã không phải lo về việc bạn trong khi bạn vô gia cư hoặc nhưng hai tháng đã trôi qua và bây giờ vẫn còn ở đây bạn đang có." Cậu lẩm bẩm.

"Tôi sẽ di chuyển ra ngay sau khi tôi có một công việc." Tôi lẩm bẩm trong hơi thở của tôi.

"Thôi nào, Ash. Đó là một công việc hai tuần tạm thời. Gần một nửa một ngày làm việc kể từ khi tôi chỉ làm việc bốn giờ. Bạn sẽ có được một ngày cuối tuần hai ngày và một lương tuyệt vời. "Khi Adam nói bao nhiêu tôi sẽ kiếm được, tôi không thể không nhìn chằm chằm vào anh ta.

"Vui mừng khi biết cuối cùng tôi đã có sự quan tâm trọn vẹn của bạn." Anh cười khúc khích.


"Đó là thư ký của bạn kiếm được bao nhiêu?" Tôi hỏi. Mức lương hai tuần là nhiều hơn so với tiền lương tháng của tôi trong công việc trước đây của tôi.

"Không. Cô kiếm được một chút ít hơn. Nhưng tôi biết bạn có trình độ tốt hơn so với cô ấy, vì vậy tôi tăng giá. "Ông nói.

"Và bạn sẽ không phàn nàn nếu tôi sử dụng máy tính của bạn trong văn phòng của bạn để áp dụng cho công việc?" Tôi hỏi.

"Tôi sẽ rất vui mừng khi bạn cuối cùng sẽ di chuyển ra ngoài, tôi tin tưởng. Vì vậy, bạn đang chào đón để sử dụng máy tính miễn là bạn hoàn thành những gì tôi yêu cầu bạn làm. "Ông nói.

Tôi mỉm cười với anh và sau đó tôi không thể giúp lunging về phía trước và cho anh ta một cái ôm.

"Cảm ơn!"làm tìnhTôi nói với anh ta. "Boss."

Ông kéo ra khỏi tôi. "Dễ dàng trên các ôm. Không ai trong văn phòng biết chúng ta có liên quan. Tôi không muốn bất cứ ai cho rằng có điều gì đó xảy ra giữa chúng tôi. Tôi muốn duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của tôi. "

Tôi cười. "Thưa ông, có, thưa ông!"

Ngày hôm sau, tôi đến văn phòng của Adam. Ông là một đối tác trong một trong những công ty luật lớn nhất trong thành phố. Văn phòng của ông là rất lớn, với một cái nhìn tuyệt vời của bãi biển.


"Phù! Bạn đang Ông Hotshot "Tôi nói, trêu chọc anh ấy.


"Bà Jacobson ... "Anh nói bằng một giọng nghiêm khắc thấp.

"Tôi xin lỗi, ông ackers." Tôi nói. "Tôi sẽ chỉ được trong bài của tôi, trong trường hợp bạn cần tôi."


Ngày không phải là rất bận rộn. Adam là một người đàn ông rất có tổ chức. Anh ta không thực sự cần một thư ký. Ông có thể tiếp tục lịch trình riêng của mình. Và hầu hết các khách hàng của mình biết số điện thoại di động của mình anyway. Họ hiếm khi gọi điện thoại cố định.


Tôi dành hầu hết thời gian của tôi nộp đơn xin việc, hoặc ít nhất là nhìn vào các công ty tôi muốn làm việc cho rằng không có bất cứ điều gì để làm với đám cưới.

Nhưng vào cuối tuần, tôi vẫn không có gì. Tôi vẫn còn là một cô gái tránh khỏi thất bại cùng tôi một tuần trước đây.

"Cố lên nào, em yêu." Nicole nói với tôi. "Bạn sẽ tìm thấy một. Mặc dù, bạn đã có thể tìm thấy một đã có, nếu bạn chỉ cần đi trở lại để tổ chức đám cưới. Bạn đã nổi tiếng trước đây. Mọi người yêu thích công việc của bạn. Nó rất dễ dàng để có được một công việc với các đối thủ cạnh tranh. "

Tôi trợn tròn mắt. "Mục đích của kế hoạch đám cưới của người khác khi tôi không tin vào mãi mãi về sau nữa là gì? Nếu đám cưới của tôi đang được thực hiện bởi một người nào khác? "

No comments:

Post a Comment